#Eating จากไข่คนไมโครเวฟกลายเป็นสังขยาไมโครเวฟ

15:37

สวัสดีค่ะ กระทู้วันนี้เกิดจากความผิดพลาดที่ไม่ได้ตั้งใจค่ะ .. 

ยังไง ?

เรื่องมันมีอยู่ว่า ก่อนหน้านี้ไม่กี่นาที ...





โอ้ หิวจัง กินอะไรดีนะ ..~
 ฉันจึงเดินไปทำเมนูเดิมที่กินประจำค่ะ นั่นก็คือ ไข่คนเวฟ!!

ไข่คนเวฟคือ?

คือเมนูยอดฮิตของเด็กหอ ง่ายสะดวก รวดเร็ว ได้คุณค่าตามหลักโภชนาการ และที่สำคัญอร่อย !!

วิธีทำไข่คนเวฟ

สูตรของเราใช้นมจืด  เพราะเราควบคุมเรื่องแคลอรีในแต่ละวันค่ะ  
( แต่เพื่อนของเรามักใช้เนยกันค่ะ เพราะจะทำให้ไข่คนของเรามัน ๆ หอม ๆ )
ไข่ไก่ 1 ฟอง
ซีอิ๊ว 
พริกไทยด้วยก็ได้ค่ะ ตามชอบ

 นำเนย ค่ะ  ตักใส่ถ้วยตามชอบ .. (เยอะมากก็ไม่ดีค่ะ ออกจะเลี่ยนหน่อย ๆ) แล้วเวฟสักครู่ให้เนยละลายค่ะ
จากนั้น ตีไข่ใส่ตามลงไปค่ะ ซีอิ๊วและพริกไืืทย ตีให้เข้ากันทั้งหมดค่ะ

เวฟสักประมาณ 30 วิ เอาออกมาคนค่ะ แล้วก็เวฟซ้ำ ..จนกว่าเราจะพอใจค่ะ
หรือไม่ก็ถ้าเราไม่อยากคนก็ปล่อยไปเลยค่ะ 1 นาที แต่ไข่อาจจะด้านๆ หน่อยนะคะ

เอาขนมปังโฮลวีตวาง ผักตามชอบ  ตักไข่วางทับ แล้วเอาขนมปังประกบ .. อร่อยนะคะ






แต่!!! ที่เราทำวันนี้มันกลายเป็นไข่สังขยาเวฟค่ะ 
เราใส่นมเยอะเกิน (คือจะได้กินนมทีเดียวไงคะ ไม่ต้องเทใส่แก้วอีก )
ตีไข่ตามลงไป คนให้เข้ากัน แล้วเวฟค่ะ เวฟไป 30 วินาที 
เ่อ่อ .. ยังคงสภาพของน้ำยังไงยังงั้น .. คือยังคงเป็นน้ำค่ะ
จึงเพิ่มเวลาอีก 1 นาที ....

ติ๊ง!!!
โอ๊ะ !!! สังขยา ..กลิ่นสังขยา ...

เข้าปากไปคำหนึ่ง .. เอ่อ ทั้งจืด และคาว 

ทำไงดีเสียดายของ .. 
เปิดตู้เย็นค่ะ  .... เลือกกล้วยหอม  และแยมสตรอเบอรี่ จะได้หวานๆ หน่อย...




อ่า .. ตั้งใจจะกินของคาว ได้ของหวานแทนซะงั้น :).


ความจริง เตาอบไมโครเวฟ สามารถทำอะไรได้อีกหลายอย่างเลยนะคะ :) 

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

ผู้ติดตาม