#Eating Review Tofusan Soy milk

14:17

เมื่อเร็วๆนี้ ไปเจอ ผลิตภัณฑ์น้ำนมถั่วเหลืองยี่ห้อหนึ่งในเซเว่นอิเลฟเว่นค่ะ ..

โดยปกติมิวจะไม่ซื้ออะไรดื่มเลย หากไม่ได้ทำเอง ..นอกจากน้ำเปล่า นมขาดมันเนย และนมเปรี้ยว0% เท่านั้นค่ะ .. เพราะควบคุมปริมาณแคลอรีของอาหารที่ทานเข้าไปในแต่ละวัน ... 






แต่สะดุดตากับแพ็คเกจผลิตภัณฑ์ตัวนี้มาก .. "น่ารักมากเลย"



ยืนอ่านฉลากดูอยู่พักนึงค่ะ ไม่เห้นมี Nutrition ข้อมูลโภชนาการเลย .. ข้างขวดเขียนไว้ว่า 

น้ำนมถั่วเหลืองผสมฟองเต้าหู้ The Premium Soymilk Produce
น้ำนมถั่วเหลืองคั้นสด 89% ฟองเต้าหู้ 7%  น้ำตาลทราบไม่ฟอกสี 4%
มีโปรตีนจากฟองเต้าหู้, หวานน้อย, ไม่ตัดแต่งพันธุกรรม, มีไฟเบอร์ 2500mg., เจ, 
ไม่แต่งสีไม่แต่งกลิ่นไม่ใช้วัตถุกันเสีย
ปริมาณสุทธิ 180 มล. ราคา 20 บาท (ราคาเมื่อวันที่07/02/56)
บรรจุภัณฑ์ทำจากขวดแก้ว  ฝาเป็น Safety 

คือสรุปง่ายๆ ขวดน่ารัก และอยากทานน้ำนมถั่วเหลือง ... เลยหยิบมา ..:)




ถึงห้องก็สไตล์เราค่ะ อยากรู้ข้อมูล เซิร์จกันไป .. 


" นมวัว VS นมถั่วเหลือง
ที่เค้าว่านมถั่วเหลืองดีอย่างโน้นดีอย่างนี้ แถมราคาก็ถูกกว่านมวัว แล้วอย่างนี้เราจะหันมาดื่มนมถั่วเหลืองแทนนมวัวซะเลยจะดีมั้ย คำถามนี้เคยเกิดขึ้นในใจคุณบ้างรึเปล่าครับวันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยที่ว่านี้กันให้ชัดๆเลยค่ะ ในเรื่องของโปรตีน ถ้าทำน้ำถั่วเหลืองจากสูตร ถั่วเหลือง 1 ส่วนต่อน้ำ 8 ส่วน จะได้โปรตีนใกล้เคียงกับนมวัว คือ ดื่มนมถั่วเหลือง 1 แก้ว (200 มิลลิลิตร) จะได้โปรตีน ประมาณ 6 กรัม(นมวัว 1 แก้ว จะได้โปรตีนประมาณ  7 กรัม) แต่คุณภาพโปรตีนในนมวัวมีความสมบูรณ์ ของกรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบของโปรตีนดีกว่าโปรตีนจากถั่วเหลือง ที่มาจากพืช แต่คุณภาพโปรตีนจากนมถั่วเหลืองก็สามารถเสริมให้ดีขึ้นได้ ด้วยการเติมเติมเครื่องต่างๆอย่างที่นิยมกันเช่น ลูกเดือย สาคู ถั่วแดง ลงไป ได้ทั้งความอร่อยแถมคุณค่าของโปรตีนสมบูรณ์ขึ้น
พลังงานที่ได้จากนมวัวจะมีไขมันมากกว่านมถั่วเหลืองถึง 2 เท่า คือนมวัว 1 แก้วจะให้พลังงาน ประมาณ 170 แคลอรี่ ส่วนนมถั่วเหลืองจะให้เพียง 80 แคลอรี่เท่านั้น แต่คนที่ดื่มถั่วเหลืองเติมน้ำตาลมาก จนมีรสหวานกว่านมสดรสหวาน ก็จะได้พลังงานทั้งหมดพอๆกัน แม้ว่านมถั่วเหลืองจะให้แคลเซี่ยมที่น้อยกว่านมวัว แต่ให้ธาตุเหล็กและวิตามินบี 1 ที่มากกว่า
เราดื่มนมถั่วเหลืองทดแทนนมวัวไม่ได้ เพราะจะมีแคลเซียมน้อยกว่านมวัวอยู่มาก  แต่หากมีการเสริมแคลเซียมลงในนมถั่วเหลือง ก็เท่ากับว่าเสริมคุณค่าทางโภชนาการให้สมบูรณ์มากขึ้น สำหรับผู้ที่ต้องการดื่มนมถั่วเหลืองเป็นอาหารเสริมก็ควรดื่มวันละ 1 - 2 แก้ว สำหรับผู้ใหญ่ หรือ 2 - 3 แก้ว สำหรับเด็ก เช่นเดียวกับหญิงที่มีครรภ์หรือให้นมบุตร เพื่อจะได้แคลเซียมอย่างเพียงพอกับความต้องการของร่างกายในสภาวะนั้นๆ" 

ที่มา : จาก Health Today Thailand 



พอได้ทานรู้สึกโอเคมากค่ะ ไม่ทำให้ผิดหวังเลย ที่แน่ๆ แคลอรีไม่เยอะรสชาติไม่หวาน .แต่สำหรับคนที่ทานหวานอาจจะว่าจืดก็ได้ .. ทั้งนี้ก็เติมน้ำตาลแล้วแล้วเวฟก็ได้ค่ะ เปิดฝาขวดแล้วเวฟประมาณ 30 นาที ..  ดื่มอุ่นๆก้อร่อยอีกแบบค่ะ ... พอดื่มจนจะหมด จะเจอกับฟองเต้าหู้  .. อื้อหืม ขอบอกว่าอร่อยมาก เคี้ยวเพลินเลยทีเดียว   สะดวกด้วย ดื่มวันละ1-2 ขวดตอนท้องว่างก็พอแล้วค่ะ แต่มิวดื่มวันละขวด .. 

คือยังไงซะน้ำนมถั่วเหลือง 180 มิลลิลิตร ก็ไม่เกิน 120 แคลแน่ๆ (ประเด็นนี้รู้สึกสบายใจมาก)  







แต่มีข้อมูลNutrition ของปริมาณ : 280 มล.


ข้อมูลจาก http://www.thaiunbox.com/2012/02/tofusan.html








แต่เพราะว่าเจ้าหนูหัวฟูนี่น่ารักมาก .. ครั้งหน้ามิวจะทำยังไงกับเจ้าหนูหัวฟูนี่ต่อ  ... ติดตามต่อคราวหน้าค่ะ :)





ข้อมูลเพิ่มเติม ::
จุดเด่นของผลิตภัณฑ์เรา คือ ความเป็นน้ำเต้าหู้คั้นสด ใส่ฟองเต้าหู้ มีโปรตีนสูงใกล้เคียงกับนมวัวบรรจุกล่อง ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ไม่มีคอเลสเตอรอล ไม่ผสมน้ำมันพืช ไม่ผสมนมผง ไม่ใส่ไขมันสัตว์ ใช้ถั่วเหลืองที่ไม่ตัดแต่งพันธุกรรม ด้วยกระบวนการผลิตแบบสเตอริไลเซชั่น ซึ่งสามารถเก็บได้นาน 1 ปีโดยไม่ต้องแช่เย็น” คุณสุรนามกล่าวสรุปถึง Differentiation ของผลิตภัณฑ์
Read more: http://article.tcdcconnect.com/articles/tofusan-soymilk-aec#ixzz2KHyWpYZi

Facebook Tofusan : http://www.facebook.com/tofusan
InFo : http://www.thetofusan.com 





You Might Also Like

1 ความคิดเห็น

ผู้ติดตาม